Mazda Việt Nam triệu hồi xe số lượng lớn
Honda CR-V có thêm phiên bản giá rẻ
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất từ ngày
9/12/2014 và đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít Skyactive. Trong đó, lượng
sedan có 7.740 chiếc và lượng xe hatchback là 2.360 chiếc. Xe được lắp ráp bởi
Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô VinaMazda, một thành viên
của Trường Hải Groups (Thaco).
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận
tải), đối với các xe Mazda 3 thế hệ mới thuộc diện bị ảnh hưởng thì khi
động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội
than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện
các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.
Hiện tượng này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào
buồng đốt bị giảm dẫn khiến cho bộ điều khiển động cơ (ECU) sẽ thực
hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
“Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than
trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần
Sunfat Kẽm nên muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch
tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Đối với các xe
có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một
số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung
trong quá trình xe vận hành”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.
Theo kế hoạch, xe thuộc diện triệu hồi sẽ được đưa đến hệ thống
trạm dịch vụ ủy quyền VinaMazda để kiểm tra và khắc phục lỗi. Cụ thể là vệ
sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (deposit cleaner), cập nhật
phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay
thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn
nhiên liệu.Hiện nay, Mazda đang thông qua các cửa hàng mua ban oto để thực hiện công việc triệu hồi các xe bị lỗi.
Dự kiến hoạt động triệu hồi sẽ
được thực hiện từ ngày 16/6/2016 và kết thúc vào ngày 31/12/2017. Thời gian kiểm
tra và sửa chữa dự kiến mất khoảng 270 phút cho mỗi xe.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét