Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Mazda Việt Nam triệu hồi nhiều xe bị lỗi

Mazda Việt Nam triệu hồi xe số lượng lớn

Honda CR-V có thêm phiên bản giá rẻ

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 9/12/2014 và đều sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít Skyactive. Trong đó, lượng sedan có 7.740 chiếc và lượng xe hatchback là 2.360 chiếc. Xe được lắp ráp bởi Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất và Lắp ráp ôtô VinaMazda, một thành viên của Trường Hải Groups (Thaco).
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), đối với các xe Mazda 3 thế hệ mới thuộc diện bị ảnh hưởng thì khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.
Hiện tượng này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn khiến cho bộ điều khiển động cơ (ECU) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

 
Xe Mazda Việt Nam
Xe Mazda Việt Nam


“Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm nên muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.
Theo kế hoạch, xe thuộc diện triệu hồi sẽ được đưa đến hệ thống trạm dịch vụ ủy quyền VinaMazda để kiểm tra và khắc phục lỗi. Cụ thể là vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (deposit cleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu.Hiện nay, Mazda đang thông qua các cửa hàng mua ban oto để thực hiện công việc triệu hồi các xe bị lỗi.
Dự kiến hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện từ ngày 16/6/2016 và kết thúc vào ngày 31/12/2017. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến mất khoảng 270 phút cho mỗi xe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét