Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Cách chăm sóc lốp ô tô vào mùa hè

Cách chăm sóc lốp ô tô vào mùa hè

Khi mua lốp ô tô mới bạn cần phải chú ý điều gì?
Những nguyên nhân gây ra buồn ngủ khi lái xe
Nhiệt độ cao vào mùa hè làm ảnh hưởng rất nhiều đến xe ô tô của bạn, nhất là bộ phận lốp, vì đa phần lốp được làm bằng cao su nên ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ. Mà lốp lại là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường và giúp xe di chuyển, điều này có nghĩa nếu lốp có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề di chuyển của ô tô

Vào những ngày hè nóng thì nhiệt độ trong không khí tăng lên đáng kể thêm vào đó là mặt đường nhựa lại hấp thụ và giữ nhiệt khá lâu, nghĩa là nếu nhiệt độ 40 độ c thì mặt đường nhựa có thể nên đến 50 – 60 độ c, vì vậy nó sẽ tác động lớn đến tuổi thọ của lốp ô tô, một bộ phận vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi vận hành.
vỏ xe Bridgestone
vỏ xe Bridgestone

Quan tâm đến bộ lốp chính là cách để giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn, đồng thời tiết kiệm được chi phí nhờ giãn được tần suất thay thế. Tuy nhiên, việc chăm sóc xe và bảo dưỡng lốp không phải ai cũng biết.Bạn cần chăm sóc lốp ô tô và chú ý đến

Áp suất lốp
Nhiệt độ càng cao thì độ giãn nở không khí trong lốp càng tăng, do vậy, để lốp xe căng trong quá trình vận hành sẽ trở thành tác nhân gây ra tình trạng nhanh hao mòn và rạn nứt trên bề mặt lốp, thậm chí dẫn đến nổ lốp.Vì thế, phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, đặc biệt là trước mỗi hành trình dài. Hãy đảm bảo chỉ số này tương đồng với những con số quy định mà nhà sản xuất công bố.Ngoài ra, trong quá trình chạy xe trên đường trong những ngày nắng, có thể sử dụng nước để làm mát lốp và cố gắng tìm chỗ đỗ xe ở nơi có bóng mát.Chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng các thương hiệu uy tín như vỏ xe Michelin , vỏ xe Bridgestone.......... để đảm bảo vỏ xe bạn chịu được áp suất tốt.

Bơm lốp bằng khí nitơ
Nếu bạn chưa có thói quen bơm khí nitơ cho lốp thì bạn hãy thay đổi vì nitơ là khí trơ nên mức độ giãn nở vì nhiệt rất ít, ngược với không khí thông thường. Sử dụng khí nitơ cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm thời gian cho việc phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp.
vỏ xe Michelin
vỏ xe Michelin


Lốp ô tô dự phòng
Hãy học cách tự thay lốp và luôn mang thêm 1 chiếc lốp dự phòng ở xe vì thiết bị này chính là cứu cánh cho người dùng xe trong trường hợp lốp chính bị hư hỏng bất ngờ. Hãy đảm bảo lốp dự phòng luôn đủ tiêu chuẩn và không thua kém gì lốp chính. Không chỉ đơn giản là cứu cánh mà có còn giúp bạn thấy an toàn hơn và tiết kiệm hơn nếu chẳng may bạn bị vấn đề về lốp bất chợt ở trên đường.

Kiểm tra lốp xe
Trước mỗi hành trình, đặc biệt là những hôm thời tiết nắng nóng, đừng tiếc thời gian kiểm tra lốp và chắc chắn trên lốp không có vết rạn nứt nào. Việc kiểm tra sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng đổi lại nó sẽ mang cho bạn cảm giác tự tin hơn về tay lái.

Van lốp
Một trong những chú ý nhỏ mà có ảnh hưởng khá lớn đến lốp đó chính là van lốp. Hãy đảm bảo các van giữ đúng hình dạng, nắp đậy van không bị biến dạng và gen vẫn hoạt động bình thường.
Nếu vẫn chưa nắm được các đặc tính nêu trên thì bạn hãy tìm đến những cửa hàng mua bán vỏ xe để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét